Tìm kiếm:

Tin thị trường

FPT mua công ty công nghệ thông tin châu Âu

 Sau khi mua lại công ty thành viên tại Slovakia của Tập đoàn RWE, FPT cũng đạt được hợp đồng trị giá hàng chục triệu USD với doanh nghiệp này.

Lãnh đạo FPT cho biết vừa hoàn tất việc mua lại Công ty RWE IT Slovakia, thành viên Tập đoàn RWE – doanh nghiệp hàng đầu châu Âu trong lĩnh vực điện và gas (doanh thu 2013 đạt trên 70 tỷ USD). Giá trị hợp đồng không được hai bên công bố, song sau khi hoàn tất, đơn vị này sẽ trở thành công ty 100% vốn của FPT Software tại châu Âu và đổi tên thành FPT Slovakia. Đây là thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) đầu tiên tại thị trường nước ngoài của FPT nói riêng và trong ngành công nghệ thông tin Việt Nam nói chung.

Peter-Terium-2483-1403144242.jpg

Tổng giám đốc RWE Peter Terium (trái) và Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đều hài lòng với vụ M&A.

RWE IT Slovakia thành lập năm 2004, hiện có trên 400 nhân viên, chuyên về lĩnh vực SAP (giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng) và Smart Home (nhà thông minh). Sau khi bán lại công ty này, Tập đoàn RWE sẽ trở thành khách hàng lớn nhất của FPT tại châu Âu với hợp đồng trị giá hàng chục triệu USD trong vòng 5 năm, cũng được ký trong đợt này.

Trong những năm gần đây, bên cạnh thị trường trong nước, FPT tỏ rõ quyết tâm đẩy mạnh chiến lược toàn cầu hóa, thông qua việc cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tổng thể và chuyển đổi nền tảng công nghệ mới tại các thị trường phát triển như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Singapore… Lãnh đạo FPT đặt mục tiêu đến năm 2016, doanh thu từ toàn cầu hóa đạt 340 triệu USD.

Trong năm 2013, doanh thu này đạt 130 triệu USD và sau 5 tháng đầu năm, con số công bố là 52 triệu USD, tăng trưởng 19% so với cùng kỳ. Tại Đại hội cổ đông hồi đầu năm, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết tập đoàn dự trù khoản ngân sách 50 triệu USD để phục vụ M&A, với một trong những mục tiêu quan trọng là phục vụ chiến lược toàn cầu hóa nêu trên.

Nhật Minh

Số lượt đọc: 2238 -
Liên kết website

     

     

Đối tác khách hàng

Click Here

CLICK HERE CLICK HERE

CLICK HERE

CLICK HERE

CLICK HERE

Hỗ trợ trực tuyến
  • Mr. Phương: Mr. Phương
  • Mr Linh: Mr Linh
Thống kê truy cập
mod_vvisit_counter Online 32
mod_vvisit_counter Tổng số truy cập 2154146